Bình Nóng Lạnh Giá Rẻ
Giá rẻ nhất Hà Nội
Giá Hợp Lý
Giá Cao
Ý kiến khác

 
Thời tiết
Tỷ giá Giá vàng
Loại Mua Bán
SBJ
SJC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập 27
Lượt truy cập 2970218


Ho tro truc tuyen
Hà nội KD1
090 222 3455


Ho tro truc tuyen
Hà nội KD2
043.911.0097








Bình nước nóng Midea

Bình nước nóng Picenza

Bình nước nóng Ferroli

Bình nước nóng Ariston


Khuyến Mại Điện Máy cảnh giác với những chiêu

Tình trạng các siêu thị, trung tâm mua sắm tung ra chương trình giảm giá, siêu khuyến mại, tặng quà nhằm thu hút khách hàng đã diễn ra từ lâu nay. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn dễ dàng bị đưa vào mê hồn trận, bị “lừa” rồi mới hay. Mất công xếp hàng, chờ đến “Giờ vàng” để mua hàng khuyến mại nhưng chỉ nhận được thông báo hết hàng, hết size; cùng một mặt hàng nhưng giá điều hòa khuyến mại lại đắt hơn không khuyến mại...

Người dân luôn háo hức với các đợt khuyến mại cuối năm

“Khuyến mại tăng giá”

Bị chinh phục bởi các chiêu khuyến mại rầm rộ của các nhà phân phối điện máy, nhiều người tiêu dùng cả tin, chờ bằng được đợt giảm giá hàng của nhà phân phối để đi mua sắm. Có trường hợp khách mua hàng tại Pico Plaza phản ánh: “Tôi mua được chiếc máy giặt hiệu Electrolux 6kg với giá hơn 9 triệu đồng, vì theo quảng cáo sản phẩm trên giảm giá 1 triệu đồng so với giá niêm yết. Nhưng khi tham khảo giá trên mạng chị mới ngã ngửa khi biết rằng sản phẩm trên đang được bán với giá chỉ hơn tám triệu đồng. -->  ví dụ 1

Một khách hàng tham gia Chương trình “Giải nhiệt mùa hè” của Best Carings bắt đầu từ ngày 1-4-2010 cũng thất vọng vì chuyện hàng khuyến mại giá cao. Sau khi được giảm giá đặc biệt, chiếc điều hòa LG model 2010 F09CN tại Best Carings có giá 5.290.000 đồng. Nhưng cùng chiếc máy lạnh này, tại một siêu thị điện máy trên phố Huế giá chỉ 5 triệu đồng/chiếc. Điều đáng nói là siêu thị này không có đợt giảm giá hay ưu đãi gì cả. Còn việc lắp đặt, bảo hành, vật tư theo máy đều theo quy định chung của hãng.

Theo một nhà phân phối hàng điện tử, các nhà bán lẻ tung ra các đợt khuyến mại dồn dập nhằm lôi kéo khách hàng. Trong các chương trình giảm giá rầm rộ thực chất mỗi mặt hàng chỉ có một, hai model là có giảm giá, thậm chí số lượng cũng chỉ lèo tèo vài ba cái, còn lại đều bán giá cao.

Thậm chí, những đợt khuyến mại, xả kho hàng, thanh lý hàng tồn kho thực chất là đẩy giá lên rồi tính khuyến mại để lừa khách hàng. Một số nơi còn tung hàng tồn, hàng trưng bày, hàng dùng thử vào chương trình giảm giá. Hàng trưng bày được một số hãng điện tử hỗ trợ cho nhà bán lẻ từ 20-30% giá, nên khi bán giảm giá, các cửa hàng cũng không mất đồng nào.

Một khách mua hàng tại Trần Anh chia sẻ: Ngày 9-8-2010, tôi đến mua hàng Trần Anh nằm ở đường Láng vì đang trong đợt "Xả hàng tồn kho", có nhiều sản phẩm được khuyến mại. Ban đầu, tôi định mua chiếc Lenovo G460-1840, giá niêm yết 11.599.000 đồng giảm giá còn 7.999.000 đồng. Bình nước nóng Ariston với giá 2.250.000. Nhưng lúc đến thì nhân viên ở đó nói sản phẩm này đã bán hết, khuyến mại 3 ngày mỗi ngày chỉ có 5 chiếc. Khi tôi hỏi thế còn sản phẩm laptop nào đang được khuyến mại nữa, nhân viên bán hàng đã giới thiệu và nói rằng chỉ còn model Toshiba Satellite B400 được giảm 1.500.000 đồng còn 8.499.000 đồng. Tôi mua ngay vì sợ hết hàng. Tuy nhiên, khi về nhà tham khảo giá ở chỗ khác tôi mới được biết giá của model này chỉ là 7.450.000 đồng. ---> ví dụ 2
 
 
Một câu hỏi là tại sao họ lại nhiều chương trình khuyến mại giảm giá vậy ? Hãy làm người tiêu dùng thông thái và biết lựa chọn ? Tăng giá rùi khuyến mại sâu !

Không quan tâm người tiêu dùng

Khi nhận được khiếu nại của người tiêu dùng, hầu hết các công ty đều nại ra lý do sự cạnh tranh không lành mạnh của các công ty khác, hay đặt dấu hỏi về nguồn gốc của sản phẩm. Đơn cử như trường hợp khách hàng trên tại Trần Anh, khi đem những thắc mắc đến gặp bộ phận chăm sóc khách hàng, chị nhận được câu trả lời: “Đúng là các chỗ khác bán giá rẻ hơn Trần Anh thật, nhưng đây là vì thấy Trần Anh giảm giá nên các đối thủ khác cạnh tranh cũng giảm giá theo, còn phương án giải quyết của công ty là bán giá đó đã giảm 1.500.000 đồng không có gì là sai cả”.

Chưa kể những trường hợp nhà phân phối đổ vấy cho các đơn vị khác là muốn xả kho nên mới giảm giá hơn cả sản phẩm khuyến mại bên mình. Có trung tâm còn cho rằng đó là chiêu kinh doanh không lành mạnh của một số đơn vị, phá giá để lôi kéo khách hàng, bởi việc giảm giá các sản phẩm phải dựa trên giá hãng quy định, rất khó có thể giảm mạnh.

Theo Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương cho biết Bộ và Cục Xúc tiến thương mại là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ về công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khuyến mại. Hiện nay, tình trạng “khuyến mại” này đang gây rất nhiều bức xúc trong nhân dân.

Ông Hải cho biết: “Hoạt động khuyến mại có thực chất hay không phụ thuộc nhiều vào tính tự giác của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc kiểm soát hoạt động khuyến mại không hề dễ dàng. Thị trường có hàng triệu, hàng nghìn mã hàng, mỗi ngày có hàng nghìn mã hàng khuyến mại, giảm giá... nên việc các doanh nghiệp, cửa hàng dùng chiêu tăng giá rồi hô lên là khuyến mại để hạ là khó tránh khỏi, nhất là khi họ đánh trúng tâm lý ham khuyến mại của người tiêu dùng.

Lúc này, người tiêu dùng mới thật sự thấy được vai trò của Hội Bảo vệ người tiêu dùng. Bởi theo ông Hải cho biết, chỉ cần nhận được khiếu kiện, truy phiếu xuất kho và các chứng từ của doanh nghiệp khi có sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan chức năng, hoàn toàn có thể phát hiện được doanh nghiệp không giảm giá khuyến mại theo đúng quảng cáo.
Theo An Ninh Nhân Dân
 
 


 

CÔNG TY ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH BÁCH KHOA ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI BÌNH NÓNG LẠNH
Địa chỉ : 23 Nguyễn Khánh Toàn -Cầu Giấy - Hà Nội Tel :
04.35.20.20.20 - 04.35.18.18.18 - 090.222.3456
Người đại điện : Ông Phạm Văn Cự - Chức Vụ : Giám Đốc
MST : 0101970036 - Email: dientudienlanhbachkhoa@yahoo.com